Review Dream (2023): Phim mới của Park Seo Joon và IU có hay như mong đợi?

Review Dream (2023): Phim mới của Park Seo Joon và IU có hay như mong đợi?

Dream (2023), bộ phim mới do Park Seo Joon và IU đóng chính cuối cùng đã được phát hành trên Netflix. Cùng BlogAnChoi review Dream (2023), liệu bộ phim có hay như mong đợi?

Thông tin chung phim Dream

Review Dream (2023): Phim mới của Park Seo Joon và IU có hay như mong đợi?

Poster phim Dream. (Nguồn: Internet)

  • Đạo diễn: Lee Byeong Heon
  • Biên kịch: Lee Byeong Heon
  • Diễn viên chính: Park Seo Jun, IU, Kim Jong Su
  • Thể loại: thể thao, hài hước
  • Độ tuổi: 16+
  • Thời lượng phim: 127 phút
  • Ngày khởi chiếu: 26/04/2023
  • Link Netflix: Bạn có thể xem phim Dream trên Netflix tại đây

Tóm tắt nội dung phim Dream

Dựa trên câu chuyện có thật tại World Cup dành cho người vô gia cư năm 2010, Dream xoay quanh đội bóng gồm những cầu thủ nghiệp dư đặc biệt, với ước mơ chinh phục chiếc cúp của giải vô địch thế giới.

Hong Dae là một cầu thủ bóng đá có mẹ đang phải đối mặt với cáo buộc lừa đảo. Vì vậy, anh đã hành hung một phóng viên, người liên tục đặt câu hỏi về mẹ anh tại một sự kiện phóng vấn. Cảm thấy thua kém các cầu thủ tài năng khác, Hong Dae quyết định từ bỏ bóng đá và bắt đầu lại với tư cách là một người nổi tiếng.

Điều Hong Dae cần lúc này là lấy lại hình ảnh của bản thân trước công chúng, anh phải thay đổi dư luận để bắt đầu sự nghiệp giải trí của mình. Để làm được điều đó, Hong Dae đã bắt tay với PD So Min đam mê phim tài liệu và bất ngờ trở thành huấn luyện viên bóng đá cho Giải vô địch thế giới dành cho người vô gia cư.

Trailer phim Dream

Review phim Dream

Bạo lực với một phóng viên tin tức khiến Yoon Hong Dae (Park Seo Joon) bị kỷ luật, anh phải huấn luyện một đội gồm những cầu thủ nghiệp dư để chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới dành cho người vô gia cư sắp tới. Giờ đây, anh phải đối mặt với nhiệm vụ đào tạo những cầu thủ mới này, đồng thời cố gắng làm việc với Lee So Min (IU), người đạo diễn bộ phim tài liệu về hành trình đến World Cup của đội trong Dream (2023).

Review Dream (2023): Phim mới của Park Seo Joon và IU có hay như mong đợi?

Dream là minh chứng cho tinh thần đồng đôi, đoàn kết làm nên nhiều kì tích. (Nguồn: Internet)

Giống như nhiều câu chuyện khác, Dream bắt đầu với việc nhân vật chính không mấy hào hứng với nhiệm vụ mới của mình. Bị công ty quản lý gây áp lực lên công việc để cải thiện hình ảnh của mình sau khi bạo lực với phóng viên, Yoon Hong Dae ban đầu chỉ làm cho qua việc huấn luyện của mình. Sự thiếu nhiệt tình của anh càng bị kích động bởi cách tiếp cận của Lee So Min trong việc chỉ đạo bộ phim tài liệu của cô.

Thay vì ghi lại các sự kiện diễn ra một cách tự nhiên, Lee So Min thường xuyên can thiệp vào đội bóng, đưa ra những lời thoại để Hong Dae nói trong những thời điểm quan trọng, để cuối cùng khiến cả đội tạo nên những câu chuyện hậu trường được khán giả đồng cảm nhất. Điều này khiến Yoon Hong Dae lẫn Lee So Min không ưa nổi đối phương, họ đối đầu nhau mọi lúc. Cả hai đến với giải đấu vì lợi ích cá nhân, trong khi Hong Dae muốn lấy lại hình ảnh đẹp trước truyền thông, So Min đặt tâm huyết vào bộ phim tài liệu để vực dậy sự nghiệp của mình.

Review Dream (2023): Phim mới của Park Seo Joon và IU có hay như mong đợi?

Yoon Hong Dae và Lee So Min ban đầu đến với giải đấu vì lợi ích cá nhân nhưng sau cùng chính sự yêu thương, thấu hiểu đã gắn kết mọi người lại. (Nguồn: Internet)

Mặc dù có một vài khoảnh khắc thân thiết trên màn ảnh, tương tác giữa Park Seo Joon và IU vẫn chưa thoả mãn khán giả. Họ dường như chưa tìm được điểm chung để tạo nên phản ứng hoá học ấn tượng, dù là đối thủ hay đồng đội.

Các nhân vật chính mà người xem bị thu hút nhiều nhất trong phần lớn thời lượng của bộ phim là những cầu thủ của đội. Mỗi người đều có một câu chuyện khiến người xem đồng cảm, họ đều trải qua những lúc đau khổ, tuyệt vọng, gặp biến cố rồi trở thành những người vô gia cư. Đặc biệt, một trong những cảnh phim gây xúc động nhất là chú cầu thủ đang cố gắng gần gũi lại với con gái mình. Những cảnh hai bố con ở bên nhau, như ăn tối hay đưa cô bé đến một buổi tập kịch để cổ vũ, trông giản dị, đời thường nhưng lại ấm áp đến lạ thường.

Review Dream (2023): Phim mới của Park Seo Joon và IU có hay như mong đợi?

Dù mỗi người có khó khăn riêng nhưng họ đều có chung ước mơ. (Nguồn: Internet)

Mặc dù Dream được điểm xuyết bằng những khoảnh khắc thú vị trong suốt câu chuyện, nhưng vẫn còn quá nhiều câu chuyện để kể. Quá nhiều đoạn dựng phim huấn luyện khiến các yếu tố ban đầu của bộ phim bị kéo dài và các trận đấu khi đội đến Giải vô địch thế giới dành cho người vô gia cư diễn ra quá lâu.

Một yếu tố khác làm tăng thêm sức hấp dẫn của Dream là câu chuyện bên lề liên quan đến mẹ của Yoon Hong Dae, do nữ diễn viên Baek Jo Won thủ vai. Trong khi tình huống của Hong Dae với mẹ mình nhằm mục đích tạo chất xúc tác cho việc quản chế kỷ luật của anh, thì sự hiện diện liên tục của cô trong phim đã không mang lại hiệu quả ngoại trừ việc tăng thời lượng của bộ phim.

Review Dream (2023): Phim mới của Park Seo Joon và IU có hay như mong đợi?

Park Seo Joon đảm nhận vai chính Yoon Hong Dae. (Nguồn: Internet)

Rào cản lớn khác mà bộ phim không vượt qua được là cách truyền tải câu chuyện của Hong Dae. Mặc dù cuối cùng anh thực sự cố gắng hết sức, dành tâm huyết cho đội của mình, sự thay đổi của anh diễn ra không rõ ràng, còn khá mơ hồ. Thay vào đó, có cảm giác như Hong Dae không hứng thú đến đội bóng một chút nào, và sau đó ở đoạn cuối anh đột nhiên quan tâm đến cả đội hơn là chỉ xem họ là điều có thể đem lại lợi ích cho bản thân.

Sau khi đạt được mục tiêu cuối cùng, Park Seo Joon diễn khá thuyết phục, thể hiện sự đồng cảm của nhân vật đối với các cầu thủ của mình trong khi vẫn bộc lộ một số tính cách tiêu cực của anh. Điều này giúp Hong Dae tiếp tục cảm thấy là chính mình chứ không phải là một phiên bản hoàn hảo nào khác của anh.

Review Dream (2023): Phim mới của Park Seo Joon và IU có hay như mong đợi?

Poster phim Dream. (Nguồn: Internet)

Nhìn chung, Dream (2023) là một bộ phim nhẹ nhàng mang đến sự ấm áp chạm đến trái tim chúng ta. Tuy nhiên, phần lớn sự ấm áp, cảm động đó bị chôn vùi dưới một thời lượng quá dài và cách xây dựng, phát triển nhân vật chính chưa đủ tốt để gây ấn tượng cho người xem.

Xem thêm:

  • V (BTS), Park Seo Joon và Park Hyung Sik: Bộ ba trai đẹp cứ đi cùng nhau là chị em “phát cuồng”
  • Trước Itaewon Class, “ông chủ” Park Seo Joon đã bỏ túi nhiều bộ phim nổi tiếng
  • Thợ Săn Nói Dối: Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng sâu lắng về niềm tin và sự thấu hiểu
  • Review King The Land – Khách Sạn Vương Giả: Màn kết hợp ấn tượng giữa nữ thần Kpop Im Yoon Ah và mỹ nam Lee Junho

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *