Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Đôi khi, xem một bộ phim cũng là một liều thuốc hiệu quả để giúp bản thân xua tan mệt mỏi, lấy lại năng lượng tích cực cho cuộc sống. Những bộ phim có nội dung đơn giản, tình tiết không quá khó hiểu, diễn xuất phù hợp lại là lựa chọn đúng đắn của nhiều tâm hồn đang cần được chữa lành. Hãy cùng nhìn qua 8 phim Hàn dưới đây để có thể chọn riêng cho bản thân một bộ phim phù hợp và bắt đầu thư giãn sau một ngày dài căng thẳng nhé!

1. REPLY 1988 (Lời Hồi Đáp 1988)

Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Phim REPLY 1988 (Ảnh: Internet.)

Lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 1988, bộ phim như là một lát cắt của cuộc sống xã hội Hàn lúc bấy giờ. Câu chuyện xoay quanh 5 đứa trẻ thanh mai trúc mã, là hàng xóm với nhau trong một con hẻm cũ kĩ. 5 con người với 5 tính cách khác biệt nhưng lại thân thiết với nhau, đã cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp và đôi lúc lại là những trận cười nắc nẻ cho khán giả. Reply 1988 là một bộ phim về tình cảm gia đình, tình bạn trong sáng và cả tình yêu của thuở thiếu thời, những rung động đầu tiên đầy xúc cảm đã mang đến những sự đồng cảm và gần gũi cho công chúng.

Trailer phim REPLY 1988:

2. When The Camellia Blooms (Khi Hoa Trà Nở)

Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Khi Hoa Trà Nở lấy chất liệu từ chính cuộc sống bình dị thân thuộc của biết bao con người trong xã hội (Ảnh: Internet)

Bộ phim kể về cuộc sống của một bà mẹ đơn thân ở Hàn Quốc và những thách thức, khó khăn, dị nghị mà một người mẹ đơn thân ở Châu Á có thể gặp phải. Bên cạnh những chi tiết về thực tế phũ phàng, Khi Hoa Trà Nở lại mang đến một khung cảnh bình dị, giản đơn và rất đỗi chân thực như chính cuộc sống hàng ngày của bất kì ai. Những thước phim có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng mang lại cảm giác nhịp nhàng, thư thái và đem đến hy vọng, thoải mái cho người xem đã đóng góp một phần tạo nên thành công cho Khi Hoa Trà Nở.

Trailer phim Khi Hoa Trà Nở:

3. Hometown Cha Cha Cha (Điệu Cha Cha Cha Làng Biển)

Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Phim Hometown Cha Cha Cha (Ảnh: Internet)

Đến với Hometown Cha Cha Cha, người xem sẽ nhận thấy được mỗi một nhân vật trong phim đều được khắc họa rõ nét, tỉ mỉ và có những câu chuyện riêng qua từng tập phát sóng. Khán giả còn được chứng kiến những phân cảnh hài hước, lãng mạn của cặp đôi má lúm Kim Seon Ho – Shin Min Ah. Có thể nói, đạo diễn đã thành công trong việc nuôi dưỡng cảm xúc của khán giả bằng việc tận dụng chất liệu hài hước vốn là thế mạnh của dòng phim hài – lãng mạn này.

Hometown Cha Cha Cha không chỉ gây hứng thú với khán giả bằng những chemistry ngọt ngào của cặp đôi diễn viên chính mà còn bởi khung cảnh sinh hoạt bình dị, ấm áp và sự thân thuộc, đáng yêu của những con người sinh sống tại làng biển này. Kịch bản bộ phim xoay quanh những câu chuyện hàng ngày kết hợp lồng ghép những đoạn nhạc phim đầy tinh tế, khéo léo vào từng khung hình.

Trailer phim Hometown Cha Cha Cha:

4. Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù)

Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Phim Prison Playbook (Ảnh: Internet)

Nếu nói về top những bộ phim chữa lành thì không thể không kể đến Prison Playbook. Có thể nghe tựa phim, nhiều khán giả sẽ liên tưởng đến một cuộc sống đầy tăm tối trong ngục tù. Nhưng không, Prison Playbook như một cuốn sách mà khi ta chỉ nhìn thoáng qua trang bìa, ta sẽ không thể nào hiểu rõ những câu chuyện ý nghĩa bên trong. Bộ phim xoay quanh cuộc sống bên trong nhà tù Seobu với thời gian biểu lặp đi lặp lại từng ngày: Chỉ có ăn cơm, lao động, tập thể dục, thăm nuôi, cãi lộn, đánh nhau,…của các tù nhân. Thế nhưng, kỳ lạ là Đời Sống Ngục Tù vẫn mang đến sự hấp dẫn khó hiểu cho người xem khi dẫn dắt khán giả qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau với những phân cảnh hài hước, dí dỏm cho đến xúc động hay hồi hộp đến nín thở.

Trailer Prison Playbook:

5. Because This Is My First Life (Cuộc Đời Đầu Tiên)

Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Phim Because This Is My First Life (Ảnh: Internet)

Cuộc Đời Đầu Tiên mang đến một gam màu tươi sáng, tràn ngập sức sống của tuổi trẻ, của hy vọng và ước mơ, tựa như một “cú đánh” thẳng thắn và trực diện vào cuộc sống của những người trẻ, buộc họ phải đối mặt với những lựa chọn quan trọng trong cuộc đời, là tình yêu, công việc hay gia đình. Bộ phim đã cài cắm rất nhiều thông điệp gửi gắm cho khán giả, rằng trong cuộc sống chắc chắn không thể nào tránh khỏi những va vấp, khó khăn nhưng nếu luôn giữ vững ngọn lửa đam mê và không ngừng cố gắng vì tương lai, nuôi nấng ước mơ và hy vọng thì không gì có thể cản bước được bạn. Bộ phim còn là một lời động viên đến cho những người trẻ là hãy tìm thấy những điều tích cực giữa cuộc sống vốn dĩ tràn ngập những điều tiêu cực.

Trailer phim Because This Is My First Life:

6. Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ)

Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Phim Hospital Playlist (Ảnh: Internet)

Hospital Playlist là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của 5 vị bác sĩ. Bộ phim không đào sâu vào khai thác chủ đề y học quá nhiều mà thay vào đó, tập trung vào cuộc sống của 5 vị bác sĩ. Họ là bạn thân với nhau từ thời đại học và hiện tại làm cùng một bệnh viện. Có thể nói, Hospital Playlist là một bức tranh được đẹp được vẽ nên từ câu chuyện cuộc sống, từ tình người và từ lòng nhiệt huyết, hăng say của những bác sĩ trẻ yêu nghề.

Trailer Hospital Playlist:

7. It’s OK, That’s Love (Chỉ Có Thể Là Yêu)

Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Phim It’s OK, That’s Love (Ảnh: Internet)

It’s OK, that’s Love cũng như bao bộ phim chữa lành khác, là câu chuyện xoay quanh chủ đề cuộc sống và tình yêu của những con người hiện đại. Tuy nhiên, trong phim mỗi người đều có vấn đề tâm lý riêng. Nhờ vào tài ăn nói và khả năng chơi DJ của mình, nhân vật Jang Jae Yeol – một tiểu thuyết gia trinh thám ăn khách – đã thu hút được vô số “hoa đào” và là một ví dụ điển hình của mẫu đàn ông phong độ trong cuộc sống hiện đại. Ji Hae Soo – một con người trái ngược hoàn toàn với anh – là bác sĩ khoa thần kinh nhưng mắc chứng ám ảnh chuyện yêu đương do vết sẹo từ quá khứ. Dù tính cách khác biệt nhưng cả hai con người đã gặp nhau và phải lòng nhau, từ đó giúp nhau chữa lành những vết thương trong tâm hồn để tiến tới một tình yêu đích thực và lãng mạn.

Trailer phim It’s OK, that’s Love:

8. When The Weather Is Fine (Trời Đẹp Em Sẽ Đến)

Điểm Qua 8 Bộ Phim Hàn Giúp Bạn Chữa Lành Tâm Hồn Khi Mệt Mỏi

Phim When The Weather Is Fine (Ảnh: Internet)

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của nữ giáo viên dạy cello Hae Won – một con người tốt bụng và lương thiện. Nhưng không may, cô luôn bị người khác làm tổn thương và coi thường nhưng vẫn nhẫn nhịn để không bị mất đi công việc quý giá. Dần dần, cô mất niềm tin vào con người xung quanh và không thể chịu đựng mệt mỏi khi tiếp tục cuộc sống ở Seoul nữa. Hae Won trở về quê nhà và gặp được Eun Seop – người bạn học cũ của mình. Eun Seop có một cuộc sống giản dị khi là chủ một tiệm sách nhỏ, hàng ngày công việc của anh là uống cà phê, đọc sách và dành thời gian để viết blog. Kể từ khi gặp lại nhau, cuộc sống của cả hai đã có nhiều thay đổi tích cực.

Xem trailer phim When The Weather Is Fine tại đây

Còn bộ phim chữa lành nào mà bạn biết nữa không? Hãy chia sẻ với mình dưới phần bình luận nhé!

Bạn có thể xem các bài viết có liên quan tại đây:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *