Không thể phủ nhận sức hút đến từ bộ phim W – lấy cảm hứng từ trào lưu Webtoon đang làm mưa làm gió thị trường Hàn Quốc và các quốc gia Châu Á. Với cốt truyện lạ chưa từng xuất hiện ở bất cứ bộ phim truyền hình nào cùng dàn diễn viên đình đám bao gồm Lee Jong Suk và Han Hyo Joo, bấy nhiêu đó đã đủ minh chứng đây là một bộ phim không thể bỏ qua trong hè này. Với thời lượng vỏn vẹn chỉ 16 tập, đến nay W đã đi được nửa chặng đường, nhưng dường như các tình tiết trong phim ngày càng rắc rối, vài tình tiết lại cứ quanh đi quẩn lại khiến người xem không thể hiểu nổi. Dụng ý của biên kịch là gì khi tạo ra nhiều nút thắt đến như vậy? Phải chăng họ đang cạn dần ý tưởng?
Quá nhiều tình tiết khiến người xem không hiểu nổi
Gây thích thú cho người xem với diễn biến trong 3 tập đầu tiên, Two worlds đã khiến khán giả vô cùng hào hứng với các tình tiết “nửa ảo, nửa thật” trong phim. Nhưng từ tập 4 trở đi, người xem bị một phen bất ngờ khi Kang Chul chưa gì đã phát hiện ra thân phận thật của mình quá sớm, điều này gây không ít hụt hẫng cho khán giả vì nhiều người trông đợi những tình tiết gây cấn ở thế giới “truyện tranh” nơi nhân vật chính sống hơn nữa.
Có thể nói mạch phim khá linh hoạt khi biên kịch thêm vào những suy luận một cách logic lí giải việc Kang Chul có thể đến thế giới thật và việc anh bị hung thủ bám theo. Cách lí giải việc Jeon Joo có “thần giao cách cảm” với nhân vật chính vì đó là nhân vật do cô sáng tạo ra lúc nhỏ cũng khá hợp lí. Nhưng người xem vẫn không hiểu vì sao hung thủ cũng có “thần giao cách cảm” với nhân vật chính, khi tên hung thủ có thể gọi điện thoại từ thế giới thực mà”vọng” tới tận…thế giới ảo trong truyện?
Và sau khi Kang Chul quên hết mọi chuyện, không còn những suy nghĩ về Jeon Joo nữa, tại sao cô vẫn có thể xuất hiện ở trong truyện tranh vì rõ ràng mối liên hệ giữa cô và thế giới của Khang Chul đã mất.
Trong tập mới nhất, bên cạnh các nút thắt cần tháo gỡ như việc nhân vật nam chính bị mất trí nhớ, vì sao hung thủ có thể tự nhiên đi lại “giữa hai thế giới như đi chợ”? Biên kịch của W lại tạo ra một “bi kịch” mới: Cha của Jeon Joo – người sáng tác ra bộ truyện W vì muốn tạo ra một kết cục có hậu cho bộ truyện nên đã tự vẽ mình là hung thủ – dẫn đến ông bị hung thủ trong truyện tranh lấy mất diện mạo! W thật sự đang tạo ra quá nhiều tình tiết để tăng sự gây cấn cho bộ phim, nhưng người xem thắc mắc rằng chỉ với 16 tập, liệu có thể tháo gỡ hết những nút thắt đó không?
Nhân vật phụ quá ít đất diễn
Những nhân vật như Yoon So Hee (Jung Yoo Jin) hay Seo Do Yoon (Lee Tae Hwan) quá ít đất diễn đến nỗi khán giả chỉ thấy họ xuất hiện có vài phút ngắn ngủi trong một tập phim. Yoon So Hee chỉ xuất hiện đúng với vai trò thư ký – chỉ xử lí công chuyện và những rắc rối khi Kang Chul cần, còn phương diện là thanh mã trúc mã của Kang Chul thì người xem vẫn chưa thấy được. Nhân vệ sĩ kiêm trung thành Seo Do Yoon thì lại càng không có gì gây ấn tượng. Dường như các biên kịch của W quá tập trung vào các nhân vật chính thì phải.
W đang chiếu được 9 tập, vậy chỉ còn 7 tập để giải quyết mọi “nút thắt” mà biên kịch đã tạo ra. Liệu W từ một bộ phim được trông đợi nhất hè này có nguy cơ trở thành một phim “đầu voi đuôi chuột không? Hãy cùng chờ đón những tập tiếp theo để biết rõ nhé!