“Hắc hóa” trong phim Hoa Ngữ là dùng để miêu tả những nhân vật vốn ngây thơ, lương thiện phải trải qua đau khổ, bị hãm hại liền trở lên độc ác, trở thành phản diện, “trùm cuối” của cả bộ phim. Cùng BlogAnChoi điểm lại những màn “hắc hóa” xuất sắc làm nên tên tuổi của những diễn viên thủ vai.
Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) – Diên Hi công lược
Xa Thi Mạn vốn nổi tiếng với khả năng diễn xuất đỉnh cao được chứng minh qua hàng loạt bộ phim nổi tiếng. Đảm nhận vai Kế Hậu trong Diên Hi Công Lược với màn “hắc hóa” đỉnh cao, tài năng của Xa Thi Mạn lại một lần nữa được công nhận khi thể hiện xuất sắc cuộc đời của Ô Lạt Na Lạp Thị kể từ khi là một Nhàn Phi từng bước trở thành Kế Hoàng Hậu dưới thời vua Càn Long.
Xuất phát điểm là một Nhàn phi đoan trang hiền thục không tranh với đời, chỉ một lòng hướng về hoàng đế. Sau khi trải qua những biến cố gia đình và bị kẻ xấu chà đạp do quá lương thiện, nàng từng bước trở nên mưu mô tính toán, gạt hết những kẻ ngán đường mình bước lên hậu vị cao quý. Thế nhưng đến cuối cùng cuộc đời của nàng cũng chỉ là một tấm bi thương, đi đến kết cục cắt tóc đoạn tình với người nàng hết mực yêu thương.
Trác Văn Viễn (Nhậm Hào) – Quốc tử giám có một nữ đệ tử
Bước ra từ show sống còn “Sáng tạo doanh” dành cho idol, Nhậm Hào đã có màn ra mắt ở lĩnh vực diễn xuất khi thủ vai Trác Văn Viễn – thanh mai trúc mã của nữ chính Tang Kỳ (Triệu Lộ Tư) trong Quốc tử giám có một nữ đệ tử. Đem lòng yêu mến Tang Kỳ từ thuở nhỏ, nàng chính là giới hạn, là cô gái mà Trác Văn Viễn dành cho mọi sự dịu dàng và yêu thương.
Sau khi Yến Vân Chi (Từ Khai Sính) xuất hiện, Trác Văn Viễn cũng dần dần hắc hóa. Từ chàng thiếu niên lương thiện dành cả trái tim cho Tang Kỳ, chàng đi đến bước đường âm mưu giết hại Tang Kỳ, trở thành nhân vật phản diện trong cả bộ phim. Đến cuối cùng Trác Văn Viễn nhận ra sai lầm của bản thân và ra đi dưới kiếm của người mình yêu nhất.
Nguyên Thuần (Lý Thấm) – Sở Kiều Truyện
Bên cạnh “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh góp phần làm nên tên tuổi cho bộ phim Sở Kiều Truyện thì Nguyên Thuần công chúa mới chính là nhân vật nổi bật và đặc sắc nhất. Lý Thấm đã thể hiện xuất sắc con đường hắc hóa đầy bi thương của Nguyên Thuần. Tấn bi kịch của cuộc đời nàng tất cả đều xuất phát từ tình yêu mù quáng của nàng dành cho Yến Tuân (Đậu Kiêu) mà lầm đường lỡ bước.
Vốn là nàng công chúa ngây thơ đáng yêu dành trọn trái tim cho Yến Tuân – người trong tim chỉ có Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh), thế nhưng trải qua sự lợi dụng của Yến Tuân để tạo phản và bị kẻ thù lăng mạ, đến cuối cùng Nguyên Thuần đã đánh mất đi vẻ hồn nhiên ngày nào, trở nên thủ đoạn và độc ác, một lòng muốn giết chết Sở Kiều để báo thù rửa hận. Đáng thương thay ở cuối phim Nguyên Thuần báo thù không thành, phải chịu cảnh giam cầm suốt đời.
Chân Hoàn (Tôn Lệ) – Chân Hoàn Truyện
Nhắc đến dòng phim cung đấu của màn ảnh hoa ngữ không thể không kể đến Hậu cung Chân Hoàn truyện. Đây cũng là bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Tôn Lệ. Chân Hoàn vốn là một thiếu nữ ngây thơ đơn thuần bước chân vào chốn hậu cung mưu mô, đầy thủ đoạn và toan tính để rồi trở nên “hắc hóa” để bảo vệ chính mình.
Những năm tháng chốn hậu cung Chân Hoàn bị hãm hại hết lần này đến lần khác đến mức sảy thai rồi bị đẩy đến con đường xuất gia. Để chống lại những thế lực thù địch, Hi quý phi lương thiện của ngày nào phải trở nên tàn nhẫn, vùng lên chống lại những kẻ thù ghét mình và trở thành người nắm trong tay cả hậu cung.
Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) – Trần Tình Lệnh
Trần Tình Lệnh là bom tấn cổ trang đam mỹ có sức ảnh hưởng nhất năm 2019, đưa tên tuổi của hai diễn viên chính là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lên tầm cao mới. Trong những tập đầu của bộ phim, nhân vật Ngụy Vô Tiện từng là một chàng thiếu niên hoạt bát sở hữu tu vi cao cường. Thế nhưng thảm kịch xảy đến đẩy Ngụy Vô Tiện bước vào con đường tà đạo.
Sau khi trở thành Ma đạo tổ sư, hình ảnh chàng thiếu niên trước đó đã hoàn toàn biến mất mà trở nên ma mị, u ám, luôn mang bên mình Trần tình đen tuyền có đính tua rua đỏ cùng với gương mặt sắc lạnh và nụ cười lãnh lẽo khiến người người phải khiếp sợ.
Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) – Hoa Thiên Cốt
Một trong những tác phẩm thành công góp phần làm nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh chính là Hoa Thiên Cốt. Trong phim Triệu Lệ Dĩnh thủ vai nàng Tiểu Cốt ngây thơ, đáng yêu nhưng lại mang trong mình kiếp số thiên sát cô tinh trăm năm khó gặp. Những năm tháng tu luyện dưới thân phận đồ đệ của Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa), nàng Tiểu Cốt phải trải qua muôn vạn thử thách, từng bước bị ép trở thành Yêu thần xuất thế.
Sau biến cố mất đi những người mình yêu thương và tình yêu không được hồi đáp, Hoa Thiên Cốt “hắc hóa” biến thành Yêu Thần, trừng phạt kẻ thù và dày vò Bạch Tử Họa. Thế nhưng nội tâm Hoa Thiên Cốt vẫn giữ được sự lương thiện của ngày nào, cuối cùng nhận hết mọi đau khổ về mình. May mắn thay đến cuối cùng Hoa Thiên Cốt vẫn được chu du thiên hạ bên cạnh người mình yêu.
Yến Tuân (Đậu Kiêu) – Sở Kiều Truyện
Cùng với Nguyên Thuần công chúa do Lý Thấm thủ vai, Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện cũng là một nhân vật “hắc hóa” đầy đáng thương. Yến Tuân ở đầu phim vốn là chàng trai tỏa nắng như ánh ban mai, là mặt trời ấm áp của Tinh Nhi (Triệu Lệ Dĩnh). Thế nhưng chỉ vì sự đa nghi của hoàng đế khiến cho Yến Tuân rơi vào cảnh gia đình tan vỡ, tận mắt chứng kiến gia đình chết thảm trên Cửu U Đài.
Nụ cười của Yến Tuân cũng từ đó mà mất đi, trở thành một “thế tử máu lạnh”. Giây phút quyết định đứng lên gầy dựng những gì đã mất, Yến Tuân đã không còn là ánh mặt trời của Sở Kiều Truyện mà trở nên đầy tàn bạo, nhẫn tâm. Đậu Kiêu đã thể hiện hoàn chỉnh con đường của Yến Tuân từ một chàng thiếu nên ấm áp cho đến một bá vương máu lạnh.
Nhuận Ngọc (La Vân Hi) – Hương mật tựa khói sương
Nhuận Ngọc trong Hương mật tựa khói sương nổi bật với ngoại hình thư sinh cùng tính cách dịu dàng, lương thiện. Chàng là con riêng của Thiên đế nên từ nhỏ đã không có được tình cảm yêu thương cho đến khi chàng gặp gỡ và đem lòng yêu thương Cẩm Mịch (Dương Tử), đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến con đường “hắc hóa” của Nhuận Ngọc.
Từ việc toan tính mọi cách để có giành được người con gái mình yêu từ tay Húc Phượng (Đặng Luân), cho đến toan tính ngai vàng của Thiên đế, Nhuận Ngọc đã không còn là chàng thiếu niên năm nào. Đến cuối cùng khi chứng kiến người con gái mình yêu thương hy sinh, chàng mới nhận ra tất cả và nhận lấy kết cục cô độc một mình trên ngai vàng của mình.
Những nhân vật “hắc hóa” có người đáng thương, có kẻ đáng trách, nhưng chung quy cũng bởi số phận khắc nghiệt và những bi kịch mà cuộc đời họ trải qua đã đưa họ đi con đường sai lầm. Hãy theo dõi BlogAnChoi để có thêm những thông tin hữu ích về màn ảnh hoa ngữ.