5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nhân vật tự kỷ ấn tượng

5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nhân vật tự kỷ ấn tượng

Ngày nay, phim truyền hình Hàn Quốc không chỉ nói về những giấc mơ xa hoa hay về tình yêu kỳ diệu giữa người giàu và người nghèo. Thậm chí, một điều bị coi là thiếu sót của cộng đồng cũng có thể được nâng lên thành câu chuyện đáng tự hào. Một ví dụ là một bộ phim kể câu chuyện về một nhân vật mắc chứng tự kỷ. Câu chuyện được xây dựng thực tế hơn, khán giả được mời để hiểu những sai sót và làm nổi bật các nhân vật truyền cảm hứng. Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có các nhân vật tự kỷ ấn tượng.

1. Bác Sĩ Nhân Ái (Good Doctor)

5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nhân vật tự kỷ ấn tượng

Park Shi Ohn là một bác sĩ tự kỷ có tấm lòng nhân hậu (Ảnh: Internet)

Bác Sĩ Nhân Ái kể câu chuyện về một bác sĩ mắc hội chứng savant (hội chứng bác học), đây là một khả năng phi thường được sở hữu bởi một người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ . Park Shi Ohn (Joo Won) có một khiếm khuyết về tăng trưởng mặc dù anh đã trưởng thành nhưng tuổi tinh thần của anh chỉ là 10 tuổi. Anh ấy ban đầu bị mọi người đánh giá thấp vì chứng rối loạn phổ tự kỷ của mình. Nhưng video anh cứu một đứa trẻ đã lan truyền trên mạng và khiến anh được nhận vào làm bác sĩ tại một bệnh viện.

2. Điên Thì Có Sao (It’s Okay to Be Not Okay)

5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nhân vật tự kỷ ấn tượng

Moon Sang Tae mắc chứng tự kỷ có khả năng hội họa phi thường (Ảnh: Internet)

Moon Sang Tae (Oh Jung Se) mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Anh là anh trai của Moon Gang Tae. Em trai của anh là một người làm việc trong khu tâm thần. Không chỉ tập trung vào phổ tự kỷ của anh, mà còn về mối quan hệ giữa hai anh em. Sang Tae thực sự thích khủng long. Anh cũng có khả năng hội họa phi thường.

3. Hướng Tới Thiên Đường (Move to Heaven)

5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nhân vật tự kỷ ấn tượng

Han Geu Ru mắc hội chứng Asperger nhưng có khả năng ghi nhớ tuyệt vời (Ảnh: Internet)

Han Geu Ru (Tang Jun Sang) là một nam sinh trung học mắc hội chứng Asperger. Anh ấy là một người tự kỷ nhưng có khả năng ghi nhớ tốt. Anh và cha của mình làm việc để trông coi đồ đạc mà người quá cố để lại để thu dọn. Trong thời gian này, anh chỉ sống với cha mình, nhưng một ngày nọ, cha anh qua đời. Một người tự xưng là chú của anh dường như là người giám hộ của anh. Geu Ru có kỹ năng ghi nhớ tuyệt vời. Anh thực sự thích những thứ về thế giới nước.

4. Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo)

5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nhân vật tự kỷ ấn tượng

Woo Young Woo mắc chứng tự kỷ nhưng là một luật sư tài ba (Ảnh: Internet)

Nhân vật Woo Young Woo do Park Eun Bin thủ vai đã chiếm được cảm tình của khán giả. Với diễn xuất tuyệt vời của mình, cô ấy đã góp phần rất lớn tạo nên thfanh công của phim. Woo Young Woo là một người rất thông minh với hội chứng rối loạn phổ tự kỷ. Cô phải đối mặt với định kiến ​​khó chịu khi làm việc tại một công ty luật. Mặc dù bị đánh giá thấp nhưng cô luôn giải quyết các vụ án của mình bằng một góc nhìn độc đáo. Cô chỉ có vấn đề về mặt xã hội và đồng cảm.

5. Khóa Học Yêu Cấp Tốc (Crash Course in Romance)

5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nhân vật tự kỷ ấn tượng

Nam Jae Woo mắc chứng tự kỷ nhưng có thể làm việc và giúp đỡ chị gái mình (Ảnh: Internet)

Nam Jae Woo (Oh Eui Sik) là em trai của nhân vật chính mắc chứng tự kỷ với hội chứng Asperger. Anh ấy rất thích hổ. Không sinh ra trong một gia đình giàu có hay có trình độ học vấn cao, nhân vật của Jae Woo thể hiện một nhân vật mắc chứng tự kỷ thực tế. Anh đôi khi sẽ làm phiền chị gái của mình nhưng đồng thời cũng làm việc và giúp đỡ chị. Nam Jae Woo có thể thích nghi với môi trường khi anh lớn lên.

Trên đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc kể câu chuyện về hội chứng tự kỷ. Tất cả các nhân vật đều rất truyền cảm và gửi thông điệp rằng khác biệt không thành vấn đề. Có nhiều cách để đạt được thành công và hòa nhập với xã hội.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục tại đây:

Theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều tin tức hay ho mỗi ngày nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *