Netizen tự hỏi tại sao aespa không có hợp đồng thương hiệu xa xỉ cho riêng các thành viên? Như 4 thành viên BLACKPINK đều đại diện cho các thương hiệu xa xỉ như Chanel, Dior, Celine và Saint Laurent. Hay NewJeans mới ra mắt cũng được làm đại sứ cá nhân cho Burberry, Dior, Chanel, Louis Vuitton và Gucci..
Với sự phổ biến rộng rãi của K-pop trên toàn cầu, các thần tượng K-pop thường được chọn làm đại diện cho các thương hiệu xa xỉ hơn nhờ tầm ảnh hưởng của họ đối với người hâm mộ trên toàn thế giới.
Bắt đầu với G-Dragon, người đã trở thành nam đại sứ Hàn Quốc đầu tiên của Chanel, nhiều thần tượng đã được chọn làm đại sứ toàn cầu dựa trên phong cách cá nhân phù hợp với thương hiệu.
Mỗi thành viên BLACKPINK đại diện cho các thương hiệu khác nhau, chẳng hạn như Chanel, Dior, Celine và Saint Laurent. Ngay cả các thành viên mới nhất của nhóm nhạc nữ NewJeans cũng đã được chọn để đại diện cho các thương hiệu xa xỉ như Burberry, Dior, Chanel, Louis Vuitton và Gucci.
Tương tự như vậy, nhiều thần tượng đã được chọn làm đại sứ và được nhìn thấy khi tham dự các sự kiện tuần lễ thời trang. Tuy nhiên, các thành viên của aespa, nhóm nhạc nữ được coi là hàng đầu của thế hệ thứ 4, đã không được chọn làm đại sứ.
Tất nhiên, aespa với tư cách là một nhóm đã được chọn để đại diện cho Givenchy và thương hiệu trang sức Chopard, nhưng các thành viên không được chọn riêng lẻ. Điều này đã khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc tại sao.
Theo Issuefeed, việc hạn chế các hoạt động cá nhân khi quảng bá trong nhóm được coi là một trong những nguyên tắc của SM Entertainment. Ngoài ra, các thành viên aespa trước đây cũng từng chia sẻ trong một chương trình radio rằng họ thà được chọn làm đại sứ nhóm hơn là đại sứ cá nhân.
Hi vọng các cô gái sẽ có thể đại diện cho thương hiệu của riêng mình bởi mỗi thành viên đều sở hữu những sức hút khác nhau, xứng đáng là đại diện cho những thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới.
Ý kiến của netizen về việc aespa đại diện thương hiệu xa xỉ:
- KPOP được cho là tạo ra những bài hát và màn trình diễn tuyệt vời để người hâm mộ thưởng thức, chứ không phải tận dụng “sức mạnh thương hiệu” của họ để bán những chiếc túi quá đắt.
- Theo hợp đồng, aespa phải nói rằng họ chỉ muốn làm công việc quảng cáo theo nhóm… nhưng thực sự đối với các thành viên thì đó là một bất lợi rất lớn. Hoạt động solo sẽ thực sự giúp xây dựng thương hiệu cá nhân của họ và mang lại cho họ một vị trí vững chắc trong tương lai. Đây là SM cố tình đảm bảo rằng các nghệ sĩ phải phụ thuộc nhiều hơn vào công ty và thương hiệu nhóm của họ.
- Bởi vì “hội đồng quản trị” của họ bận tâm đến việc giữ quyền lực hơn là các nghệ sĩ
- Có thể là trường hợp tương tự như trong JYP. JYP đã không cho Twice hoạt động solo trong một thời gian dài. Tôi nghĩ Nayeon đã phá băng với LV nhưng họ chưa bao giờ chính thức công bố cô ấy là đại sứ thương hiệu.
- ITZY và NMIXX cũng vậy, nổi tiếng rồi mà vẫn chưa có hoạt động solo nào
- Chính aespa đã nói rằng họ thích có những giao dịch theo nhóm hơn là những giao dịch một mình. Tôi nhớ khi Kpop chỉ có âm nhạc chứ không phải thương hiệu xa xỉ.
- ITZY cũng là một nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 và cho đến nay tất cả các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm mà họ hợp tác (LV, Charles và Keith, Maybeline New York, MAC Cosmetics) đều coi họ là một nhóm hơn là tập trung vào một thành viên cụ thể.
Một số thông tin khác có thể bạn quan tâm: