Review anime Dororo 2019: Hành trình diệt quỷ và truy tìm cơ thể của chính mình

Nếu bạn là một người đam mê thể loại phim kỳ ảo, huyền bí, li kì thì không nên bỏ qua series phim hoạt hình Anime Dororo : Hành trình diệt quỷ đi tìm các phần cơ thể bị mất.

Dororo ra đời và trờ thành một tác phẩm được yêu thích không chỉ ở hành trình đi tìm kiếm sự thật và còn ẩn chứa các bài học mang giá trị nhân văn về chiến tranh, mất mát, tình yêu, và sự bao dung.

Giới thiệu sơ lược về tác giả Tezuka Osamu

Review anime Dororo 2019: Hành trình diệt quỷ và truy tìm cơ thể của chính mình

Tác giả Osamu Tezuka . (Ảnh: Internet)

Tezuka Osamu (1928-1989), sinh ra ở Ōsaka, Nhật Bản, vừa là một họa sĩ truyện tranh, vừa là họa sĩ diễn hoạt, kiêm nhà sản xuất phim, bác sĩ y khoa và là một nhà hoạt động xã hội người Nhật. Ông cũng là “Cha đẻ của các manga” đình đám: Astro Boy, Sư tử trắng Kimba, Princess Knight, Chim lửa, Black Jack, Dororo, Buddha,…

Thông tin Anime Dororo (2019)

Review anime Dororo 2019: Hành trình diệt quỷ và truy tìm cơ thể của chính mình

Dororo: Đi tìm 48 phần cơ thể. (Ảnh: Internet)

  • Thể loại: Kỳ ảo đen tối (Dark Fantasy), Hành Động – Phiêu Lưu, Lịch Sử, Siêu Nhiên
  • Đạo diễn: Kazuhiro Furuhashi
  • Kịch bản: Yasuko Kobayashi
  • Âm nhạc: Yoshihiro Ike
  • Hãng phim: MAPPA – Tezuka Productions
  • Phát sóng: năm 2019
  • Số tập: 24 tập

Tiêu đề Anime Dororo được lấy cảm hứng từ việc tác giả Osamu và những người bạn lúc nhỏ đã phát âm sai từ dorobō (“kẻ trộm”) thành dororo. Dororo là bộ truyện tranh manga do tác giả Tezuka Osamu sáng tác vào cuối thập niên 1960. Phiên bản anime Dororo đầu tiên được sản xuất vào năm 1969 bao gồm 26 tập. Năm 2019, khán giả lại được tái ngộ Dororo với phiên bản thứ hai dài 24 tập với những hình ảnh tạo hình nhân vật thú vị và mới mẻ hơn.

của anime Dororo (2019)

Hyakkimaru sinh ra đã bị mất các phần cơ thể, may mắn được Jukai tìm thấy, nhận nuôi, và làm cho anh các bộ phận cơ thể giả để anh có thể học cách sử dụng chiến đấu và bảo vệ bản thân. Cuộc hành trình bắt đầu khi Hyakkimaru đã trưởng thành, anh được Jukai trao lại các món đồ bảo vật trên người Hyakkimaru lúc nhặt được để đi tìm lại cha mẹ ruột và bí mật nào đằng sau bi kịch của cuộc đời anh. Đó cũng là lúc anh gặp Dororo, hai người trở thành bạn của nhau trong suốt chuyến phiêu lưu tìm ra sự thật.

Trailer Dororo 2019

Dororo: Hành trình diệt quỷ và truy tìm cơ thể chính mình

Bộ phim khai thác đề tài chiến tranh, ở đó tất cả các số phận, mảnh đời khác nhau đều là những nạn nhân của nó.

Kagemitsu Daigo lãnh chúa của Ishikawa, và cũng là cha ruột của Hyakkimaru vì muốn cai trị vùng đất của mình mà ông đã kí khế ước với thập nhị quỷ, cái giá phải trả cho khế ước đó là các bộ phận trên người của đứa con trai đầu lòng Hyakkimaru. Không những vậy, ông còn nhẫn tâm muốn diệt trừ con trai của mình không thương tiếc. Đây là hình ảnh của con người vì mưu cầu quyền lực, sự ích kỉ của mình mà bán rẻ lương tâm cho quỷ dữ.

Review anime Dororo 2019: Hành trình diệt quỷ và truy tìm cơ thể của chính mình

Cha của Hyakkimaru . (Ảnh: Internet)

Hyakkimaru một nhân vật khi xuất hiện đã không có đầy đủ các giác quan của một con người bình thường, không thể ngửi, nghe, thấy, và cảm nhận về thế giới xung quanh. Trong lần đầu tiên khi anh chiến đấu và giết chết từng con quỷ để lấy lại các bộ phận trên cơ thể, Hyakkimaru bắt đầu cảm nhận được nỗi đau của vết thương thể xác, của những mất mát; của những cảm xúc rung động lạ lẫm,…

Dororo một đứa trẻ mồ côi cha mẹ và trở thành bạn của Hyakkimaru trên đường đi, từ lúc nhỏ đã phải tham gia vào các cuộc mưu sinh để kiếm miếng ăn. Bất hạnh là thế nhưng trong em luôn tràn đầy niềm lạc quan và vui vẻ, là điểm tựa tinh thần cho Hyakkimaru những lúc khó khăn và nguy khốn.

Review anime Dororo 2019: Hành trình diệt quỷ và truy tìm cơ thể của chính mình

Một phân cảnh trong phim Dororo. (Ảnh: Internet)

Trải qua từng tập phim, bí mật về sự thật đằng sau lời nguyền mà Hyakkimaru phải gánh chịu được hé lộ, bộ phim anime kết thúc bằng một hình ảnh bất ngờ hé lộ thân phận thật sự của Dororo.

Review anime Dororo 2019: Hành trình diệt quỷ và truy tìm cơ thể của chính mình

Đón xem phim và cái kết bất ngờ đang chờ đợi bạn. (Ảnh: Internet)

Nội dung hấp dẫn, tạo hình đẹp, mang ý nghĩa vị nhân sinh, bộ phim Dororo để lại cho người xem nhiều cảm xúc và bài học đáng suy ngẫm.

Ngoài ra các bạn có thể đọc các bài viết khác tại đây:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *