Dù nhận phải nhiều dự đoán “khó bạo” trước khi lên sóng, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh đã khiến cả cõi mạng ngỡ ngàng khi lập những kỷ lục chưa từng có, chứng minh đẳng cấp của nữ minh tinh hàng đầu CBIZ.
Thông tin phim Dữ Phượng Hành
- Tên tiếng Trung: 与凤行 (The Legend of Shen Li)
- Nguyên tác: Bổn Vương Ở Đây
- Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, huyền huyễn, tiên hiệp
- Đạo diễn: Đặng Khoa
- Giám chế: Triệu Lệ Dĩnh
- Biên kịch: Cửu Lộ Phi Hương
- Công ty sản xuất: Tân Lệ
- Số tập: 40 tập
- Khởi chiếu: 18/3/2024
phim Dữ Phượng Hành
Dữ Phượng Hành kể về câu chuyện giữa Bích Thương Vương nổi danh của Ma giới – Thẩm Ly và vị Thần quân từ thời thượng cổ duy nhất còn tồn tại trong tam giới – Hành Chỉ.
Thẩm Ly là Bích Thương Vương của Ma giới, cuộc đời của nàng vốn dĩ luôn rực rỡ hào quang, tuy là một cô gái nhưng có thể cầm quân ma giới chinh phạt sa trường, chỉ cần nhắc đến tên là không ai không nể sợ. Thẩm Ly bị chỉ hôn với Phất Dung Quân là một người nổi tiếng háo sắc và lăng nhăng, Thẩm Ly vì không chấp nhận được cuộc hôn nhân này mà bỏ trốn khỏi Ma giới. Trên đường bỏ trốn thì xảy ra biến cố khiến nàng bị trọng thương rơi xuống nhân gian, bị coi là một con gà mập trụi lông không có pháp lực bị nhốt trong lồng đợi bán, lúc này tình cờ Thẩm Ly được Hành Vân (Hành Chỉ) mua về, cưu mang.
Ở bên nhau lâu dần Thẩm Ly đã thích Hành Vân, còn bày tỏ với Hành Vân rất mạnh mẽ. Hai người hạnh phúc không được bao lâu thì sóng gió lại ập tới, Thẩm Ly phải quay trở về lại Ma giới làm Bích Thương Vương, còn Hành Vân vốn là một con người phải trải qua sinh lão bệnh tử, cũng phải ch.ế.t đi. Thật ra Hành Vân chính là Thần quân Hành Chỉ – lại còn chính là người chỉ hôn cho Thẩm Ly với Phất Dung Quân.
Trailer phim Dữ Phượng Hành
Dữ Phượng Hành lập kỷ lục chưa từng có sau 26 phút
Ngày 18-3, bộ phim Dữ phượng hành cho Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đã chính thức ra mắt khán giả. Tại Việt Nam, các mọt phim Hoa ngữ cũng nô nức theo dõi Dữ phượng hành trên nền tảng WeTV và K+.
Dữ Phượng Hành là bom tấn cổ trang được mong chờ nhất những ngày đầu tháng 3 khi đánh dấu màn tái hợp của bộ đôi Sở Kiều Truyện nức tiếng một thời Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân. Và quả nhiên không ngoài sự kỳ vọng của khán giả, ngay khi phát sóng những tập đầu tiên vào tối 18/3, phim đã lập ra những kỷ lục chưa từng có, càn quét MXH xứ Trung.
Ngay từ trước khi lên sóng phim đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, trước giờ phát sóng nó đã đạt mốc 8,87 triệu lượt đặt trước trên nền tảng Tencent Video cùng hơn 18.000 điểm nhiệt. Sau 16 phút chiếu đầu tiên, phim phá mốc nhiệt 23.000, tới phút thứ 26, tiếp tục phá mốc 25.000 điểm nhiệt. Ngay lập tức phim lập kỷ lục là bộ phim phá mốc 25.000 điểm nhanh nhất trên nền tảng Tencent Video và điểm nhiệt liên tục tăng mạnh sau đó.
Bộ phim được phát sóng cùng lúc trên đài truyền hình và nhiều nền tảng khác nhau nên lượng khán giả bị chia sẻ nhưng đều đạt thành tích tốt. Trên đài trực tuyến Mango TV (thuộc đài truyền hình Hồ Nam) và nền tảng Tencent với tỷ lệ quảng cáo cũng ngày càng tăng với trung bình 4 – 8 TVC/ tập. Trên đài truyền hình Hồ Nam, rating của bộ phim là 0,7625% đứng đầu bảng xếp hạng khung giờ vàng của đài này trong năm 2024. Bộ phim cũng cho thấy sự chiêu thương cực tốt khi mới 4 tập đầu tiên đã thu hút 8 quảng cáo trên Tencent và 6 quảng cáo trên Mango. Số quảng cáo trên Tencent Video hiện tại là 18 nhãn hàng.
Một bảng đo lường khác thịnh hành của màn ảnh Hoa ngữ là Datawin cũng dựa trên mức độ quan tâm và thảo luận của các tài khoản mạng xã hội về phim ảnh, nhân vật. Trong đó phim Dữ phượng hành đạt 2,115 ngay trong ngày 18/3, vượt qua các phim Tam thể (đạt mức 2,014 năm 2023), Quãng đời sau xin chỉ giáo nhiều hơn (đạt mức 2,011 năm 2022).
Dữ Phượng Hành “thống trị” hot search
Không chỉ vậy, các chủ để thảo luận xoay quanh phim cũng như diễn viên cũng gây bùng nổ mạng xã hội. Từ khóa Dữ Phượng Hành leo thẳng top 1 hotsearch trong đêm. Hiện tại “Dữ phượng hành” cũng đang thống trị bảng hot search với các từ khóa “Triệu Lệ Dĩnh gánh phim”, “Đài Hồ Nam bắt đầu rồi”, “Mặt trái phải của Triệu Lệ Dĩnh”, “Rating Dữ phượng hành”, “Đài từ của Dữ phượng hành”, “Hiệu ứng kỹ xảo của Dữ phượng hành”…
Đặc biệt, từ khóa “Kỹ xảo phim Dữ Phượng Hành” được khán giả nhiệt tình tìm kiếm. Rất nhiều cư dân mạng dành lời khen cho phần kỹ xảo và cả bối cảnh phim, cho rằng đã lâu mới có một phim cổ trang Trung Quốc xử lý phần kỹ xảo tốt đến thế.
Sức nóng của Dữ phượng hành được lý giải là do sự quay lại của Triệu Lệ Dĩnh ở thể loại cổ trang sau nhiều năm. Những bộ phim trước đây của cô về cùng chủ đề này cũng rất được yêu thích như Sở kiều truyện, Hoa tiên cốt, Hữu phỉ…Thêm vào đó là sự phối hợp của cô cùng Lâm Canh Tân vốn đã có rất nhiều khán giả hâm mộ từ Sở kiều truyện nên nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Điều này khiến cho vị trí “nữ hoàng rating” của Triệu Lệ Dĩnh càng được củng cố vững chắc hơn ở dòng phim thương mại.
Dữ Phượng Hành bị chỉ trích “marketing quá lố”
Một trong những chiêu thức quảng bá mới được đoàn phim áp dụng là yêu cầu 29 diễn viên cùng tuyên truyền về phim trên nền tảng Weibo. Tài khoản của Mango TV đã gắn tên của các diễn viên Vương Tinh Việt, Lâm Duẫn, Tần Chỉ Lôi… Điều này khá hiếm từ trước đến nay nhưng lại được nhiều người ủng hộ.
Tuy Triệu Lệ Dĩnh và đoàn phim “Dữ phượng hành” có độ hot top đầu mạng xã hội với những tỉ lệ hotsearch là 1402 lần, nhưng nhiều khán giả tranh cãi khi cho rằng, phía Triệu Lệ Dĩnh, ê-kíp sản xuất và mạng xã hội Weibo đang cố tình đẩy độ hot của phim lên cao.
Ngoài ra, Douyin – nền tảng chuyên về những video ngắn cũng góp mặt vào PR để áp đảo loạt phim khác ra mắt cùng thời điểm.
Dù chiến dịch truyền thông phim khá hiệu quả, nhưng nhiều người xem lại tỏ ra chán ngán vì thông tin về “Dữ phượng hành” và Triệu Lệ Dĩnh quá dày trên các trang mạng xã hội, nền tảng. Điều này càng khiến khán giả khắt khe hơn với nội dung, kĩ xảo của phim cũng như diễn xuất của dàn sao.
Việc PR mạnh tay tuy có mặt tích cực là giúp phim tiếp cận nhiều khán giả, tuy nhiên, nếu chất lượng phim không xứng tầm rất dễ phản tác dụng, khiến khán giả sẽ khó chịu hơn.
Khởi động của Dữ phượng hành xét về tổng thể nhiều yếu tố là khá tốt. Có khán giả lạc quan cho rằng nếu cứ theo xu hướng phát sóng hiện nay với hiệu ứng truyền miệng cao thì phim có thể trở thành phim giữ kỷ lục phát sóng đầu tiên của năm 2024.
Một số thông tin khác: