Lối Về Miền Hoa: Sức hút phim Việt đề tài nông thôn gần gũi chân thật

Lối Về Miền Hoa: Sức hút phim Việt đề tài nông thôn gần gũi chân thật

Lối về miền hoa – bộ phim của đạo diễn Vũ Minh Trí đã đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Cũng đã lâu rồi mới có lại một phim về đề tài nông thôn với sự dung dị, thuần phát đúng chất “người nhà quê”, mang đến nét riêng giữa một loạt phim về đề tài gia đình, tình yêu được Việt hóa trong thời gian gần đây. Sự thành công của “Lối về miền hoa” khẳng định cho sức hút không thể phủ nhận của một dòng phim với khán giả Việt, sau “Ma làng”, “Thương nhớ ở ai”.

Thông tin phim Lối về miền hoa

Lối Về Miền Hoa: Sức hút phim Việt đề tài nông thôn gần gũi chân thật

Poster phim Lối về miền hoa. (Ảnh: Internet)

  • Đạo diễn: Vũ Minh Trí
  • Diễn viên: Trọng Lân, Lâm Đức Anh, Mạnh Quân, Anh Đào, Thanh Bình, Đàm Hằng, Tô Dũng, Quỳnh Châu
  • Số tập: 24 tập
  • Khởi chiếu: Ngày 7 tháng 2 năm 2022
  • Thời lượng: 45 phút
  • Lịch chiếu: 21h40, thứ 2,3,4 hằng tuần
  • Kênh chiếu: VTV3

phim Lối về miền hoa

Lối về miền hoa là bộ phim đề tài nông thôn xoay quanh 3 nhân vật nam chính cùng sống chung ở một làng trồng hoa và kể về câu chuyện họ trưởng thành như thế nào. Lợi (Trọng Lân) chàng thanh niên 25 tuổi với ước mơ lập nghiệp đã cầm cố xe ô tô của mình, cùng với hai cậu bạn thân là Linh Béo (Đức Anh) và Bão (Mạnh Quân). Ba cậu bạn này nổi tiếng khắp làng hoa vì hay đi phá làng phá xóm. Từ đây, xảy ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.

Trailer phim Lối về miền hoa

Phim về đề tài nông thôn không phải hiếm trên truyền hình Việt Nam. Đã có không ít những bộ phim thành công, để lại tiếng vang như “Gió làng Kình”, “Đất và người”, “Ma làng”, “Thương nhớ ở ai”, “Bão qua làng”… Nhưng có thể thấy “Lối về miền hoa” là sự chuyển mình của dòng phim thể loại này. Nếu những bộ phim trước đó đều đề cập những vấn đề “nóng” của đời sống nông thôn trong bối cảnh xã hội có nhiều thay đổi, thì “Lối về miền hoa” thiên về khai thác những điều bình dị, nội dung nhẹ nhàng, dí dỏm, phản ánh đúng với thực tế nông thôn đương đại.

Với 24 tập phim, đạo diễn Vũ Minh Trí đã mang đến trong “Lối về miền hoa” bức tranh nông thôn với nhiều gam màu của cuộc sống thời hiện đại, xen lẫn những yếu tố cảm xúc nhân vật trong giai đoạn chuyển giao, xây dựng đô thị.

Dẫu vậy, bản chất nông thôn, sự thật dung dị, nghĩa tình, hiền hòa có phần bao đồng là vốn “đặc trưng” của người dân quê vẫn hiện lên rõ nét, mang đến sự đặc sắc riêng cho tác phẩm.

Bối cảnh bộ phim ở một làng quê đang trong giai đoạn chuyển mình. Ở đó có câu chuyện của thanh niên nông thôn với mong muốn lập nghiệp, có những câu chuyện về tình yêu, tình bạn… Phim cũng lột tả nhiều khó khăn của nghề trồng hoa, áp lực của người nông dân về yêu cầu ngày càng khó khăn của thị trường. Đặc biệt, phim có đan xen một số yếu tố thời sự như “cơn sốt” lan đột biến giúp một số người giàu lên nhanh chóng, nhưng cũng khiến cho nhiều gia đình phải phá sản. Nhân vật Lợi mô phỏng cho hậu quả của cơn sốt lan đột biến, dẫn đến việc cầm cố tài sản và phá sản.

Lối Về Miền Hoa: Sức hút phim Việt đề tài nông thôn gần gũi chân thật

Ngoài ra, việc chọn những gương mặt diễn viên trẻ, ít xuất hiện như: Trọng Lân, Lâm Đức Anh, Mạnh Quân, Tô Tuấn Dũng, Anh Đào, Hàn Trang…. cũng là một đặc điểm giúp bộ phim cuốn khán giả. Đặc biệt, phản ứng hóa học của cặp đôi không còn trẻ, nhân vật chị Hoa và chú Lâm là sức hút bất ngờ, có lẽ ngoài dự đoán của chính đoàn làm phim. Những cảnh quay ở một miền quê đầy hoa, đôi vợ chồng chăm chút cho mảnh vườn… thực sự đốn tim khán giả.

Lối Về Miền Hoa: Sức hút phim Việt đề tài nông thôn gần gũi chân thật

Thế mới thấy, chẳng cần những câu chuyện tình tay ba tay tư, những mối lương duyên “tổng tài – lọ lem” hay những tình tiết éo le, bi kịch như dòng phim Việt hóa, thì phim Việt đề tài nông thôn vẫn đủ sức hấp dẫn khán giả bởi chính sự dung dị tự thân. Sau “Lối về miền hoa” chắc chắn khán giả mong muốn được thấy nhiều hơn những hình ảnh về làng quê trong phim Việt.

Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc ở các nhà làm phim, bởi thực tế hiện nay, khó khăn kịch bản chất lượng vẫn thường trực. Nông thôn Việt Nam đang biến đổi từng ngày, từng giờ nên phải thực sự “sống trong làng” mới có thể mang đến những kịch bản đủ sức thuyết phục. Thêm nữa, phim về đề tài nông thôn cũng không phải thể loại “hút” quảng cáo, tài trợ, nên không nhiều nhà sản xuất mặn mà. Làm phim về đề tài nông thôn, có chăng chỉ có thể trông chờ ở sự yêu nghề, say nghề và một tình yêu với những vùng quê mà thôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *