Review Re/member – bộ phim kinh dị học đường Nhật Bản mới nhất trên Netflix

Review Re/member – bộ phim kinh dị học đường Nhật Bản mới nhất trên Netflix

Phim kinh dị Nhật Bản hiếm khi thất bại trong việc thu hút sự chú ý của khán giả. Ngày 14/02 vừa qua, một bộ phim kinh dị Nhật Bản đã được phát sóng trên Netflix, an ủi những tâm hồn cô đơn. Bộ phim này có tựa đề Re/Member (Trò Chơi Tìm Xác), được chuyển thể từ webnovel có tựa đề Karada Sagashi của Welzard. Re/Member là sản phẩm hợp tác giữa đạo diễn Hasumi Eiichiro và biên kịch Doki Harumi. Bạn có đang nóng lòng muốn biết câu chuyện? Hãy cùng xem phần đánh giá dưới đây.

Tóm tắt phim Re/Member

Review Re/member – bộ phim kinh dị học đường Nhật Bản mới nhất trên Netflix

Re/Member là bộ phim kinh dị Nhật Bản kể về hành trình đi tìm xác của một nhóm học sinh (Ảnh: Netflix)

Một người bạn “ám” Asuka, người bạn này tên là Haruka và cậu nhờ Asuka giúp đỡ để tìm xác của mình. Cùng với những người bạn của mình là Takahiro, Rumiko, Atsushi, Shota, Rie và Tomokazu, cô phải thực hiện một nhiệm vụ là trốn tránh “Áo Đỏ”, kẻ lạ mặt trong hình hài bé con với thân thể bê bết máu, và tìm thấy 8 phần xác của Haruka tại trường học của họ.

Nhiệm vụ săn bắt này bắt đầu lúc nửa đêm, họ phải tránh sự truy đuổi của “Áo Đỏ” và tìm thấy xác của Haruka. “Áo Đỏ” sẽ săn lùng và giết họ một cách tàn nhẫn. Nó rất khó bị đánh bại khi có thể xuất hiện và di chuyển trước khi họ biết nó sẽ đến. Ngày hôm nay của họ lặp đi lặp lại nhiều lần. Sau khi chết, họ sẽ thức dậy vào cùng một ngày cho đến khi tìm thấy thi thể của Haruka.

Cuối cùng, 6 học sinh này này bắt đầu làm việc cùng nhau và chấp nhận thực tế. Họ phát triển một chiến lược để tìm từng phần xác của Haruka. Cuối cùng, liệu họ có gặp nhau vào ngày mai?

Dàn diễn viên phim Re/Member

Review Re/member – bộ phim kinh dị học đường Nhật Bản mới nhất trên Netflix

Kanna Hashimoto đảm nhận vai chính trong Re/Member (Ảnh: Netflix)

Nữ diễn viên Kanna Hashimoto đóng vai Morisaki Asuka, nhân vật trung tâm của câu chuyện này. Sau đó là các diễn viên khác như Gordon Maeda trong vai Ise Takahiro, Maika Yamamoto trong vai Hiiragi Rumiko, Fuju Kamio trong vai Kiyomiya Atsushi, Kotaro Daigo trong vai Uranishi Shota, Mayuu Yokota trong vai Naruto Rie và Tasuku Emoto trong vai Yashiro Tomokazu.

Đánh giá phim Re/Member

Review Re/member – bộ phim kinh dị học đường Nhật Bản mới nhất trên Netflix

Re/Member có cách mở đầu câu chuyện đầy lôi cuốn (Ảnh: Netflix)

Re/Member mở đầu đầy mạnh mẽ và tạo ra một bầu không khí kỳ lạ. Bộ phim bắt đầu bằng việc theo chân một học sinh bị cô lập và những trường hợp kỳ lạ xảy ra trên đường đi. Một bầu không khí bí ẩn và khó giải thích được khéo léo nắm bắt và thu hút sự chú ý của khán giả.

Các cảnh jumpscare (hù dọa) được thực hiện liền mạch. Ví dụ, những bàn tay đầy máu xuất hiện từ trong giếng và một cô bé đột nhiên lao lên cầu cứu khiến người xem ​​vô cùng kinh hãi. Những phân cảnh đó tạo nên những cú sốc và khiến người xem bị cuốn hút vào cốt truyện. Re/Member thể hiện đầy đủ mọi khía cạnh của một bộ phim kinh dị, từ một bóng ma đẫm máu và đáng sợ cho đến cảnh tàn sát học sinh một cách tàn bạo.

Tuy nhiên, sau một vài phút, bộ phim bắt đầu đi xuống. Cốt truyện mất phương hướng và các phân cảnh đẫm máu không đủ để che đậy sự thiếu sâu sắc. Quá trình xây dựng được thực hiện tốt, nhưng tiết lộ cuối cùng (cho những điều ẩn giấu từ đầu câu chuyện) không như mong đợi.

Review Re/member – bộ phim kinh dị học đường Nhật Bản mới nhất trên Netflix

Các nhân vật hình thành tình bạn ngay lập tức là điều làm cho bộ phim bớt “thật” (Ảnh: Netflix)

Cốt truyện trình bày rất ít câu chuyện để đồng cảm và tạo mối liên kết sâu sắc hơn với các nhân vật. Các chủ đề đằng sau những vấn đề cá nhân của học sinh được thể hiện một cách hời hợt, không có giải pháp hoặc lời giải thích thực sự đằng sau các tình huống. Hơn nữa, một số nhân vật hình thành tình bạn và có mối quan hệ quá nhanh, khiến nó trở nên phi thực tế và không ấn tượng.

Bạn có thể thấy rằng bộ phim được kéo dài đến tận phút cuối cùng trong nỗ lực thiết lập mối liên kết tình cảm với người xem, nhưng thật khó chịu và bực bội khi chứng kiến ​​nhân vật chính phải vật lộn để hoàn thành một nhiệm vụ đơn giản trước mắt. Hơn nữa, một số lỗ hổng sẽ để lại một vài khúc mắc trong lòng người xem.

Tuy nhiên, hiệu ứng hình ảnh khiến bộ phim trở nên dễ chịu. Những cảnh chết chóc rõ ràng, siêu thực sẽ khiến bạn rùng mình. Các bộ phận giả phức tạp và toàn diện được sử dụng cho hồn ma cũng rất đáng khen ngợi. Ngoài ra, nhạc phim đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo cao trào cho quá trình kể chuyện.

Review Re/member – bộ phim kinh dị học đường Nhật Bản mới nhất trên Netflix

Hình ảnh của Re/Member tạo cảm giác dễ chịu cho người xem (Ảnh: Netflix)

Vai diễn một người bị cô lập của Kanna Hashimoto được thể hiện tốt. Cô ấy xuất hiện hoàn toàn khác so với bộ phim gần đây nhất của mình, The Violence Action, điều này chứng tỏ sự linh hoạt trong diễn xuất của cô.

Xem trailer của Re/Member tại đây:

Bộ phim Re/Member đã có trên Netflix bắt đầu từ ngày 14 tháng 2 năm 2023, bạn đã sẵn sàng tham gia chuyến phiêu lưu tìm xác Haruka cùng những người bạn khác chưa?

Xem các bài viết cùng chuyên mục tại đây:

  • Review phim Chủ Nghĩa Ngoại Hình của Netflix: Câu chuyện về một nạn nhân của bạo lực học đường có hai diện mạo

Theo dõi BlogAnChoi để cập nhật các tin tức thú vị về phim cùng các chuyên mục khác nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *