Alice in Borderland mùa 2: Gay cấn, kịch tính và đầy ý nghĩa

Tiếp nối mùa 1, Alice in Borderland mùa 2 tiếp tục trở lại trên Netflix vào ngày 22/12/2022 với nhiều trò chơi “hack” não hơn, đưa người chơi đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ đó giúp người chơi nhận ra nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Alice in Borderland mùa 2 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả

Với sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng như: Yamazaki Kento (trong vai Arisu), Tsuchiya Tao (trong vai Usagi), Murakami Nijiro (trong vai Chishiya), Asahina Aya (trong vai Kuina),…cùng kịch bản mới lạ, huyền bí; tình tiết gay cấn, hấp dẫn; nội dung bám sát nguyên tác cộng thêm diễn xuất tài tình, Alice in Borderland mùa 2 hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều thành công như ở mùa 1.

Alice in Borderland mùa 2: Gay cấn, kịch tính và đầy ý nghĩa

Alice in Borderland mùa 2 tiếp nối mùa 1 với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Những người sống sót ở mùa 1 tiến gần hơn đến việc khám phá ra chủ mưu đứng đằng sau một loạt các trò chơi sinh tử và lý do tại sao họ lại được đưa đến nơi đó. Điều này dần được hé lộ khi người chơi vượt qua cửa ải của từng lá bài. Đằng sau mỗi lá bài là một người đứng đầu mà người chơi cần phải tiêu diệt để được sống sót. Qua mỗi vòng, người chơi lại hiểu thêm về cuộc sống, về lý do tại sao những người cầm đầu đó lại chọn ở lại vùng đất này thay vì quay về thế giới thực. Các nhân vật đã tự mình vượt qua những rào cản của bản thân, chịu đựng nỗi đau thể xác và tinh thần, chiến đấu vì đồng đội, hy sinh vì nhau để cùng nhau vượt qua các vòng thi đầy khắc nghiệt.

Arisu và Usagi là những người chơi đến được trò chơi cuối cùng (Q cơ) nhờ sự giúp sức của Chisiya, Kuina, An, Aguni, Kyuma,.. Tại đây, Arisu phải đối diện với chính nỗi sợ hãi trong nội tâm của mình. Đó là nỗi ám ảnh khi anh là người sống sót trong khi hai người bạn thân của anh là Karube và Chota đã ra đi. Bằng sự dũng cảm, niềm tin vào cuộc sống và đặc biệt nhất nhờ Usagi đánh thức Arisu vào thời khắc quyết định, Arisu đã vượt qua nỗi sợ của bản thân và vượt qua trò chơi cuối cùng.

Sau khi thắng trò chơi cuối cùng, những người chơi sống sót được lựa chọn ở lại hoặc rời đi. Khi các nhân vật được đưa về thế giới thực, tại đây, họ nhận ra những gì họ trải qua trong suốt 2 mùa là 1 phút giành giật sự sống của chính họ trước ngưỡng cửa của sự sống và cái chết. Đã có một vụ nổ xảy ra tại Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Các nạn nhân sống sót, vượt qua thử thách được đưa vào bệnh viện. Trong thế giới thực, Arisu và Usagi vô tình gặp lại nhau, giữa họ đã nảy sinh một cảm xúc khó diễn tả và họ đã quyết định đi cùng nhau, đồng hành với nhau trên chặng đường phía trước. Cảnh cuối kết thúc bằng việc xuất hiện của lá bài Joker. Việc này cũng mở ra nhiều sự suy đoán về việc bộ phim có thêm mùa 03, tuy nhiên, đây mới chỉ là sự suy đoán, chưa được nhà sản xuất xác nhận.

Các bài học qua Alice in Borderland mùa 2

Alice in Borderland mùa 2: Gay cấn, kịch tính và đầy ý nghĩa

Các nhân vật cùng nhau vượt qua ải K bích (Nguồn: Internet)

Các trò chơi ở mùa 2 được đánh giá có phần bạo lực, tàn bạo hơn so với mùa 1. Mỗi nhân vật đều biết tận dụng thế mạnh của mình để vượt qua từng trò chơi, và khi kết hợp các thế mạnh đó với nhau, họ có thể đánh bại những đối thủ mạnh, khó nhằn nhất. Qua đó, chúng ta nhận ra rằng, sức mạnh đoàn kết rất quan trọng trong cuộc sống.

Đầu tiên, “Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Điều này thực sự đúng trong xã hội ngày nay. Khi chúng ta biết gắn kết, kết nối với nhau, chúng ta có thể cùng nhau vượt qua được nhiều khó khăn, thách thức, và đạt được mục tiêu cuối cùng.

Alice in Borderland mùa 2: Gay cấn, kịch tính và đầy ý nghĩa

Hai nhân vật chính: Usagi và Arisu cùng nhau vượt qua các chướng ngại vật (Nguồn: Internet)

Thứ hai, tình yêu thương là một chất xúc tác quan trọng, giúp chúng ta vượt qua được những cảm xúc tiêu cực, truyền cho chúng ta động lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Do đó, hãy luôn trân trọng, gìn giữ những mối quan hệ hiện tại vì họ là những người gần gũi và luôn trao cho chúng ta tình yêu thương nhiều nhất.

Thứ ba, biết sống vì người khác là một nghĩa cử cao đẹp. Ở tập 7 của mùa 2, Chishiya đã đỡ đạn thay cho Usagi vì qua trò chơi với K rô (một vị luật sư) anh đã thức tỉnh. Anh đã nhận ra rằng anh muốn thay đổi, muốn sống vì người khác, anh muốn sống có lý tưởng hơn. Thật vậy, trong cuộc sống, việc chúng ta đối xử tốt với mọi người sẽ giúp chúng ta được mọi người yêu mến, kính trọng, từ đó giúp chúng ta có những mối quan hệ chất lượng, giúp chúng ta trong cuộc sống sau này.

Alice in Borderland mùa 2: Gay cấn, kịch tính và đầy ý nghĩa

Một cảnh trong phim Alice in Borderland mùa 02 (Nguồn: Internet)

Thứ tư, phim đã giúp chúng ta nhận ra rằng “sống” khác với việc chỉ tồn tại. Ngay cả khi chúng ta đắm chìm trong sự tuyệt vọng, chúng ta vẫn có thể tìm thấy ai đó hoặc điều gì đó để tiếp tục sống vì nó. Trải qua những giờ phút căng thẳng nhất, các nhân vật đã nhận ra rằng họ cần trân trọng cuộc sống, trân trọng từng điều nhỏ bé, bình dị và được sống là một phước lành. Arisu từ một người thất nghiệp suốt ngày chỉ biết cày mặt chơi game đã dần thay đổi sống có trách nhiệm hơn khi anh bị đẩy vào những trò chơi, nơi mà bạn bè của anh phải dựa vào năng lực vốn có của anh để tồn tại. Vì vậy, chúng ta, những công dân của thế kỉ mới: hãy luôn cố gắng sống tích cực, sống hết mình, trao đi yêu thương, tạo ra giá trị và trở thành một người có ích.

Trailer phim Alice in Borderland:

Bạn có thể quan tâm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *