Cậu Vàng vs Trạng Tí: Phim nào sẽ giành giải “phim Việt bị tẩy chay nhiều nhất”?

Cậu Vàng vs Trạng Tí: Phim nào sẽ giành giải “phim Việt bị tẩy chay nhiều nhất”?

Từ trước khi lên sóng, cả 2 bộ phim Việt chiếu rạp Trạng Tí lẫn Cậu Vàng đều giành giật nhau chức vị “bị ném đá nhiều nhất”. Vì sao 2 bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng, được yêu thích lại bị khán giả tẩy chay như vậy? Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu nhé!

Thông tin về bộ phim Trạng Tí

Cậu Vàng vs Trạng Tí: Phim nào sẽ giành giải “phim Việt bị tẩy chay nhiều nhất”?

Poster phim Trạng Tí (Nguồn: Internet)

  • Đạo diễn: Phan Gia Nhật Linh
  • Diễn viên: Hữu Khang, Mona Bảo Tiên, Vương Hoàng Long, Đức Anh, …
  • Nguyên tác: Thần Đồng Đất Việt
  • Thời lượng: 130 phút
  • Thể loại: phiêu lưu, gia đình, vui vẻ, hài hước, …
  • Số tập: 01 tập
  • Ngày phát hành: 12/02/2021

của bộ phim Trạng Tí

Được chuyển thể lấy cảm hứng từ bộ truyện Thần Đồng Đất Việt – một trong những bộ truyện thành công nhất và được biết đến rộng rãi nhất ở Việt Nam. Trạng Tí kể về chuyến hành trình của nhân vật chính là Tí, tuổi nhỏ tài cao, học rộng biết nhiều đã đỗ trạng nguyên nên người dân kính trọng gọi là Trạng Tí. Cậu cùng với nhóm ba người bạn thân là Sửu, Dần, Mẹo đã cùng nhau trải qua một thời thơ ấu đầy thú vị.

Trong cuộc hành trình lần này, nhóm Tí liên tục bị cuốn vào những chuyện khó hiểu, tình huống tiến thoái lưỡng nan từ bọn cướp manh động đến bị nhốt ở trong rừng. Bỗng dưng có quý nhân phù trợ giúp đỡ cả nhóm, tuy nhiên liệu quý nhân có thực sự là quý nhân?

Trailer bộ phim Trạng Tí

Thông tin về bộ phim Cậu Vàng

Cậu Vàng vs Trạng Tí: Phim nào sẽ giành giải “phim Việt bị tẩy chay nhiều nhất”?

Poster bộ phim Cậu Vàng (Nguồn: Internet)

  • Đạo diễn: Trần Vũ Thủy
  • Diễn viên: Viết Liên,NSƯT Hữu Châu,Băng Di,Will,Thanh Bình, …
  • Nguyên tác: Lão Hạc
  • Thời lượng: 96 phút
  • Thể loại: phim lịch sử, tình cảm gia đình, văn học, …
  • Số tập: 01 tập
  • Ngày phát hành: 08/01/2021

của bộ phim Cậu Vàng

Nhân dịp tri ân nhà văn Nam Cao, bộ phim Cậu Vàng chuyển thể từ tác phẩm Lão Hạc nổi tiếng đã được lên sóng toàn quốc. Chuyện kể ở làng Vũ Đại, nhà Lão Hạc có thằng con trai độc đinh gọi là Cò. Mọi thứ vẫn yên bình cho đến khi tai họa ập lên đầu cả gia đình.

Địa chủ Bá Kiến muốn chiếm đoạt mảnh vườn ấy vì trên đó nghe nói có cái giếng cổ, được thầy bói rỉ tai bảo rằng đấy là “Long Mạch” của cả làng, không thể để một ông già ngu muội như Lão Hạc giữ được. Bá Kiến không từ một thủ đoạn nào hòng giành lấy mảnh đất ấy, cuối cùng đẩy gia đình lão tới đường cùng. Kết cục bộ phim người ở hiền gặp lành, nhờ bà con hàng xóm và vợ chồng Giáo Thứ, Binh Tư và cả “cậu Vàng” – con chó lão nuôi, Lão Hạc giữ được mảnh đất cho con trai mình.

Trailer bộ phim Cậu Vàng

Cậu Vàng vs Trạng Tí: Tranh giành chức “phim Việt bị tẩy chay nhiều nhất”

Đáng lẽ với tinh thần người Việt dùng hàng Việt ủng hộ nước nhà, nhưng cả hai bộ phim vừa ra mắt đã khiến khán giả chỉ muốn thà rằng đừng làm phim còn hơn. Bởi lẽ drama xoay quanh cả Trạng Tí lẫn Cậu Vàng đều là những lỗi lầm khó lòng nào tha thứ nổi.

Trạng Tí dính vụ kiện bản quyền

Trước đó tác giả Lê Linh đã công khai vụ kiện 10 năm đòi lại quyền lợi của mình khi bị Phan Thị ăn cướp trắng trợn đứa con tinh thần, sau đó khi Trạng Tí được hé lộ thông tin sẽ ra rạp, tác giả lại đăng bài viết gây bão với tiêu đề “Trạng Tí và giấc mơ điện ảnh”.

Cậu Vàng vs Trạng Tí: Phim nào sẽ giành giải “phim Việt bị tẩy chay nhiều nhất”?

Bài đăng của họa sỹ Lê Linh (Nguồn: Internet)

Họa sỹ Lê Linh bày tỏ thái độ không ủng hộ phim, không hy vọng rằng tiền rơi vào bên phía tay kẻ gian ác (ý muốn chỉ bên Phan Thị) bởi vì Ngô Thanh Vân không hề làm việc với họa sỹ mà lại đàm phán với Phan Thị khi chuyển thể Thần Đồng Đất Việt. Nghe tin này rất nhiều người phẫn nộ, bức xúc và có cả sự chán nản.

Cậu Vàng vs Trạng Tí: Phim nào sẽ giành giải “phim Việt bị tẩy chay nhiều nhất”?

Khán giả chỉ trích gay gắt bộ phim (Nguồn: Internet)

Chỉ khi tác giả đứng ra nói lên sự bất công, Ngô Thanh Vân mới chịu đi tìm tác giả để đàm phán, rồi thanh minh về chuyện họa sỹ Lê Linh từ chối mọi quyền lợi khi ê kíp đoàn phim tìm đến mình. Phải rồi, dĩ nhiên sẽ vậy chứ. Bất kỳ ai có lòng tự trọng đều sẽ từ chối thôi, bởi vì vốn dĩ ngay từ đầu Ngô Thanh Vân và đoàn làm phim Trạng Tí đã không để tác giả gốc của bộ truyện vào mắt. Vậy nên bị tẩy chay là điều chắc chắn xảy ra.

Hơn nữa nội dung phim cũng không hề giống nguyên tác Thần Đồng Đất Việt. Trong truyện, Trạng Tí tháo vát, khéo léo và am hiểu tri thức bao nhiêu thì lên màn ảnh nhỏ chỉ còn lại một thằng nhóc trẻ trâu, khệnh khạng hay thích làm ra vẻ làm cho khán giả thất vọng không nhỏ.

Cậu Vàng “này là chó Nhật đó”

Chủ đề này đã nói rất nhiều lần nhưng khi ra phim thì Cậu Vàng còn bị ném đá dữ dội hơn nữa, lý do không chỉ ở việc chó Shiba – loài chó của Nhật Bản được đưa vào phim làm nhân vật chính mà còn là do đoàn làm phim lại lấy chó Việt để đóng thế. Phân cảnh hai con chó cắn nhau được lộ thông tin ra rằng đã có hai chú chó Việt chết chỉ bởi vì đóng thế cho chó Shiba.

Cậu Vàng vs Trạng Tí: Phim nào sẽ giành giải “phim Việt bị tẩy chay nhiều nhất”?

Cậu Vàng là trong nguyên tác là chó Việt, nhưng lên màn ảnh lại là Shiba béo núc ních (Nguồn: Internet)

Sự sính ngoại không cần thiết, bợ đỡ nước Nhật cùng thiếu đi lòng tự tôn dân tộc, phá hoại tác phẩm gốc bẻ ngoặt sang một hướng hoàn toàn khác đã khiến cư dân mạng phẫn nộ rất nhiều. Ngày Cậu Vàng khởi chiếu trên toàn quốc, không ít gạch đá đã được ném vào bộ phim từ nhẹ nhàng cho đến gay gắt.

Người Việt ủng hộ hàng Việt là chuyện đương nhiên nên làm, nhưng với những tác phẩm không tôn trọng khán giả, không đề cao được tinh thần dân tộc như vậy thì khán giả cũng không thể “ủng hộ mù quáng” được. Hy vọng các nhà sản xuất, ekip làm phim sẽ rút ra được kinh nghiệm để có những bộ phim điện ảnh Việt Nam hay hơn, chất lượng hơn.

Và đừng quên theo dõi BlogAnChoi để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *